LỜI CẢM ƠN
Vẫn đang là sinh viên chưa tốt nghiệp nên tôi không có điều kiện tiếp xúc nhiều với thực tiễn sản xuất. Tuy nhiên, thời gian thực tập tại công ty Cổ phần In và Truyền thông Công nghệ đã giúp tôi hiểu biết và tích lũy được nhiều kinh nghiệm.
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Nguyễn Thị Sơn. Trong quá trình thực tập, cô đã chỉ bảo và hướng dẫn tận tình giúp tôi hoàn thành tốt giai đoạn thực tập tốt nghiệp.
Cho phép tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban giám đốc công ty Cổ phần In và Truyền thông Công nghệ đã cho phép và tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp tôi thực tập, trau dồi kinh nghiệm tại công ty. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Cô Nguyễn Thị Dinh- Kế toán trưởng cùng các anh chị nhân viên trong công ty đã giúp đỡ em trong quá trình thu thập số liệu.
Chân thành cảm ơn các bạn trong nhóm thực tập đã đóng góp ý kiến cho tôi để bài báo cáo thực tập tốt hơn.
Lời cảm ơn chân thành và sâu sắc, tôi xin gửi đến gia đình, đã luôn sát cánh và động viên tôi trong những giai đoạn khó khăn nhất.
Cuối cùng tôi xin kính chúc tất cả mọi người dồi dào sức khỏe và thành công trong sự nghiệp.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại kinh tế thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, cùng với sự hội nhập WTO, nền kinh tế Việt Nam đã có những bước biến đổi mạnh mẽ. Sự mở cửa nền kinh tế với các nước trong khu vực cũng như với các quốc gia trên toàn thế giới đã tạo ra cho nước ta nhiều thách thức và sự cạnh tranh gay gắt. Điều đó sẽ là khó khăn không nhỏ cho các doanh nghiệp. Do đó, các công ty muốn tồn tại và phát triển cần tìm ra các giải pháp phù hợp để nâng cao sức cạnh tranh mới có thể đứng vững trên thị trường.
Công ty Cổ phần In và Truyền thông Công nghệ là công ty chuyên sản xuất và cung cấp dịch vụ quà tặng phục vụ các sự kiện, hội nghị, hội thảo. Đây là một thị trường có sức cạnh tranh cao vì thị trường quà tặng đang là một thị trường mới nổi và đầy tiềm năng. Mục đích của bài báo cáo thực tập là phân tích tình hình hoạt động kinh doanh, những thành tựu và hạn chế của công ty. Từ những phân tích đó, hy vọng giúp cho công ty có những chính sách để phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu, tiến tới phát triển hơn trong tương lai.
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN i
LỜI MỞ ĐẦU ii
MỤC LỤC iii
DANH MỤC TÊN VIẾT TẮT v
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH VẼ v
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 1
1.1. Quá trình hình thành và phát triển 1
1.1.1. Thông tin chung 1
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 1
1.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh 2
1.3. Cơ cấu tổ chức 3
1.3.1. Giám Đốc: 4
1.3.2. Phòng kinh doanh: 4
1.3.3. Phòng tài chính: 4
1.3.4. Phòng sản xuất: 4
PHẦN 2 : HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 5
2.1. Các thị trường và các sản phẩm chính của công ty 5
2.1.1. Sản phẩm sản xuất và kinh doanh 5
2.1.2. Các thị trường chính 7
2.2. Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh 8
2.2.1. Doanh thu và cơ cấu doanh thu 8
2.2.2. Chi phí và cơ cấu chi phí 9
2.2.3. Lao động và cơ cấu lao động 10
2.3. Ưu điểm và hạn chế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 11
2.3.1. Ưu điểm 11
2.3.2. Hạn chế 11
PHẦN 3: MỘT SỐ VẤN ĐỀ ĐẶT RA TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, SỬ DỤNG TIẾNG ANH CỦA DOANH NGHIỆP 13
VÀ HƯỚNG GIẢI QUYẾT 13
3.1. Một số vấn đề tồn tại trong doanh nghiệp 13
3.1.1. Về thị trường 13
3.1.2. Về nguồn nhân lực 13
3.1.3. Về hiệu quả sản xuất kinh doanh 13
3.1.4. Thách thức về cạnh tranh 14
3.2. Đề xuất giải pháp giải quyết các vấn đề tồn tại 14
3.2.1 Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 14
3.2.2. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm 15
3.2.3. Áp dụng chính sách giá cả linh hoạt 15
3.2.4. Thực hiện chế độ đối với người lao động. 16
3.2.5. Một số kiến nghị với nhà nước. 16
3.3. Nhận xét về thực trạng sử dụng tiếng Anh tại công ty và biện pháp giải quyết 16
KẾT LUẬN 18
TÀI LIỆU THAM KHẢO 19
DANH MỤC TÊN VIẾT TẮT
1. JSC: Công ty cổ phần
2. Co., Ltd: Công ty Trách nhiệm hữu hạn
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH VẼ
Bảng/Hình Tên bảng biểu và hình vẽ
Bảng 2.1 Danh mục một số sản phẩm chính
Bảng 2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 2011-2
Bảng 2.3 Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011-2012
Hình 1.1 Sơ đồ cấu trúc công ty
Hình 2.1 Tỷ lệ phần trăm doanh thu từ mỗi thị trường trong tổng doanh thu (số liệu năm 2011)
Hình 2.2 Cơ cấu doanh thu công ty giai đoạn 2011-2013
Hình 2.3 Cơ cấu chi phí công ty năm 2012
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
1.1. Quá trình hình thành và phát triển
1.1.1. Thông tin chung
Tên tiếng Việt: Công ty Cổ Phần in và Truyền thông Công nghệ
Tên tiếng Anh: Print and Media Technology Joint Stock Company
Công ty được thành lập ngày 06 tháng 05 năm 2005, theo quyết định số 448 ngày 06 tháng 05 năm 2005. Công ty có đầy đủ tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập, có tài khoản giao dịch tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải chi nhánh Thanh Xuân và sử dụng con dấu theo mẫu quy định.
Với vốn điều lệ của công ty là: 30.000.000.000đ.
Công ty có trụ sở tại: Số 19 Nguyễn Trãi-Thanh Xuân-Hà Nội.
Điện thoại: 04.35659538
Mã số thuế: 0102791304
Số tài khoản: 03201011000523
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Quy mô hoạt động của doanh nghiệp liên tục tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2008 trở lại đây. Ngày đầu đi vào hoạt động chỉ với số vốn 30.000.000.000 đồng, nhưng đến năm 2008 đã là 70.000.000.000 đồng. Đến nay số vốn đã lớn lên rất nhiều lần so với trước.
Từ khi công ty tăng về các mặt hàng cũng như những sản phẩm thiết yếu, từ 1 địa điểm chính là Tầng 7, toà nhà 39_ Số 19 Nguyễn Trãi_Thanh Xuân_Hà Nội, đến năm 2008 Công ty mở thêm một chi nhánh ở số 36BT2-X2 Bắc Linh Đàm, Phương Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Phạm vi bán hàng đã được mở rộng đáng kể: sản phẩm có mặt tại cả Cao Bằng cho đến TP. Hồ Chí Minh và không ngừng mở rộng hơn nữa. Với sự quyết tâm không ngừng của mọi thành viên trong Công ty, phạm vi cũng như quy mô sẽ không ngừng vươn xa hơn nữa, để có thể vững mạnh trong thị trường nội địa rồi vươn xa thị trường thế giới đầy tiềm năng.
Từ khi thành lập đến nay, hoạt động sản xuất của Công ty đã đạt được những thành quả tốt, luôn đạt được mức tăng trưởng cao về doanh thu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước. Công ty không ngừng đầu tư, phát triển dịch vụ và đã đạt được những thành quả đáng khích lệ với mục tiêu:
- Luôn luôn phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất, kinh doanh thương mại nhằm tăng lợi nhuận công ty.
- Đảm bảo lợi ích cho nhân viên, làm tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, cải thiện điều kiện môi trường làm việc và nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động trong Công ty.
- Công ty phải đáp ứng được các yêu cầu thiết yếu về các mặt hàng đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng.
- Tăng cường hợp tác kinh doanh với các thành phần trong nước và nước ngoài để phát triển kiểu dáng và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bên cạch hoạt động kinh doanh của công ty, công ty vẫn thường tổ chức các hoạt động khác như : tổ chức thi đua, khen thưởng, tham ra hoạt động văn hoá thể dục thể thao trong doanh nghiệp hay giữa các doanh nghiệp với nhau.
- Các hình thức khen thưởng : Gồm thưởng tết, thưởng mùng 8/3 và thưởng theo
- Nguồn thưởng : Trích từ quỹ khen thưởng của Công Ty hoặc trích từ hoạt động kinh doanh trong tháng.
- Mức thưởng : Dựa chủ yếu vào lợi nhuận thuần đạt được trong năm để trích ra thành lập quỹ này.
+ Đạt kế hoạch tháng thì được 1% doanh thu.
+ Đạt 50% kế hoạch thì được 0,2% doanh thu.
+ Không đạt kế hoạch thì không được thưởng.
1.2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh
Hoạt động kinh doanh chủ yếu là dịch vụ thương mại các sản phẩm quà tặng được chế tạo, in khắc trên mọi chất liệu để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó mặt hàng áo phông đóng vai trò chủ đạo.
Các sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu trên nhiều chất liệu như gỗ, kim loại, pha lê, composite, chất liệu da và rất nhiều chất liệu khác. Đây đều là những sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất… và các sản phẩm chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam
Công ty đẩy mạnh hoạt động thương mại về sản xuất và cung ứng sản phẩm và dịch vụ, từ các sản phẩm nhỏ đến các mặt hàng có giá trị kinh tế cao. Hoạt động sản xuất của Công ty tuân thủ theo quy trình trật tự nhất định, đảm bảo ổn định về mọi mặt từ khâu sản xuất đến khâu kinh doanh, thương mại,…
Hiện nay, Công ty đã có sự thay đổi không ngừng, tăng về các mặt hàng quà tặng cũng như những sản phẩm thiết yếu như:
- Bộ quà tặng người hiến máu tình nguyện: Tranh động viên để bàn, cốc sứ cao cấp, túi du lịch, ba lô thời trang, đồng hồ treo tường, áo phông thời trang,…
- Bộ quà tặng khuyến mại, bộ quà tặng truyền thông, quà tặng hội nghị, quà tặng chăm sóc khách hàng, quà tặng quảng báo thương hiệu: túi xách có in nhãn hiệu, thiệp chúc mừng, bút bi, móc chìa khóa, đồng hồ, cốc thủy tinh pha lê,….
Các phân xưởng in, văn phòng làm việc trong Công ty được trang bị nhiều thiết bị đồng bộ, hiện đại để phục vụ cho quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tạo một môi trường và điều kiện tốt để các nhân sự trong Công ty phát huy hết năng lực của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét