Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Công ty CPTMDV&DL Đại Phong

MỞ ĐẦU
Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu của con người cũng tăng lên không ngừng. Người ta làm việc cật lực không chỉ vì những nhu cầu vật chất mà còn mong muốn có được đời sống tinh thần đầy đủ: được vui chơi giải trí, được tìm hiểu, khám phá về thế giới xung quanh,… Thế kỉ XXI, khoa học công nghệ phát triển như vũ bão tạo điều kiện cho con người có nhiều thời gian rỗi, cùng với đó thu nhập của con người cao hơn và những chính sách đãi ngộ với người lao động tốt hơn đã tạo điều kiện cho con người có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi giải trí trong đó có  đi du lịch. Du lịch dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu với cuộc sống của con người hiện đại.
Là một sinh viên chuyên ngành quản trị khách sạn, du lịch với sự tổ chức, quan tâm của trường đại học thương mại tổ chức cho sinh viên thực tập cuối khóa em đã chọn công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong làm địa điểm thực tập của mình để có được những hiểu biết kiến thức thực tế về tình hình kinh doanh hoạt động của công ty, có được những hiểu biết chung về ngành nghề và công việc sau khi ra trường của bản thân đồng thời  cũng là cơ hội tận dụng những kiến thức đã được học trong nhà trường.
Trong quá trình thực hiện báo cáo thực tập em vô cùng may mắn khi nhận được sự giúp đỡ, động viên từ thầy cô và các anh chị nhân viên tại nơi em thực tập.
Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới giảng viên-Ts Nguyễn Văn Luyền đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn để em có thể hoàn thành tốt bản báo cáo này.
Đồng thời, em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các anh/chị cán bộ nhân viên tại Công ty CPTMDV&DL Đại Phong đã nhiệt tình cung cấp thông tin, tài liệu và giúp đỡ em hoàn thành tốt đợt thực tập này.
Lần đầu thực hiện bản báo cáo chắc chắn sẽ không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được góp ý và những lời nhận xét quý báu của thầy cô.
Em xin chân thành cảm ơn!


Kết cấu của bài Báo cáo
Bài báo cáo gồm có 3 chương, nội dung cụ thể:
Chương 1: Khái quát về  công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong.
Chương 2: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong.
Chương 3: Một số nhận xét, đánh giá về hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần TMDL & DV Đại Phong và đề xuất vấn đề nghiên cứu


MỤC LỤC

MỞ ĐẦU i
Kết cấu của bài Báo cáo i
MỤC LỤC ii
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV& DL ĐẠI PHONG iii
1.1. Thông tin chung về  công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong 1
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của  công ty 1
1.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty. 2
1.1.3. Cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty. 3
1.1.4  Lĩnh vực kinh doanh của công ty 4
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV&DL ĐẠI PHONG 6
2.1  Sảm phẩm và thị trường khách của công ty 6
2.2 tình hình nhân lực và tiền lương của công ty 8
2.2.1 tình hình nhân lực của công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong năm 2012 và 2013 8
2.2.2  Cơ cấu và tiền lương của lao động tại công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong năm 2012 và 2013 9
2.3 tình  hình vốn kinh doanh của công ty 10
2.4 kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 10
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ NHẬN XÉT , ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TMDL & DV ĐẠI PHONG VÀ ĐỀ XUẤT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 13
3.1 Ưu điểm 13
3.2  Một số tồn tại 13
3.3 Đề xuất vấn đề nghiên cứu 14



DANH MỤC BẢNG BIỂU

Biểu hình 1: sơ đồ bộ máy nhân sự của công ty 2
Bảng 2.1: so sánh tình hình, cơ cấu và tiền lương của lao động năm 2012 và 2013 9
Bảng 2.2: Tình hình vốn kinh doanh của công ty năm 2012 và 2013 10
Bảng 2.3: cơ cấu vốn kinh doanh của công ty năm 2012 và 2013 10
Bảng 2.4: Tổng kết tình hình kinh doanh lữ hành nội địa năm 2012 - 2013. 11
Bảng 2.5:  Tổng kết tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế outbound 2012 - 2013 11
Bảng 2.6: Tổng kết doanh thu và lợi nhuận của công ty năm 2012 và 2013 11


CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV& DL ĐẠI PHONG

1.1. Thông tin chung về  công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của  công ty
Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ĐẠI PHONG.
Tên giao dịch viết tắt: LET’S TOUR.
Trụ sở chính: Số 4/114 - Ngõ 72 - Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Văn phòng   : Số 16/43 - Ngõ 64 - Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội.
Điện thoại    : (04) 6285 3825             Fax: (04) 6285 3835
Website       : daiphongtravel@gmail.com – info@letstourvn.com
Email           : www.dulichdaiphong.com
Quá trình hình thành và phát triển.
Công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong bắt đầu họat động từ ngày 20/03/2006 được thành lập bởi giám đốc là: ông Nguyễn Văn Phong. Đầu tiên, khi mới thành lập, Đại Phong chỉ là một trung tâm dịch vụ cho thuê xe chuyên phục vụ các hợp đồng tham quan du lịch trong nước. Sau đó, cùng với sự phát triển của xã hội, đời sống người dân Việt được nâng cao, nhận thấy du lịch là một nhu cầu cấp thiết của toàn xã hội và du lịch là ngành có tiềm năng nên những người lãnh đạo trong trung tâm đã quyết tâm thành lập Công ty CPTMDV&DL Đại Phong chuyên tổ chức các chương trình du lịch trong và ngoài nước, có tính chất đa dạng hóa với nhiều hoạt động chất lượng cao. Trải qua 7 năm hoạt động trên thị trường, công ty đã tạo được những dấu ấn của riêng mình, được khách hàng tin tưởng và tín nhiệm. Từ xuất phát điểm ban đầu khó khăn ấy, đến nay  công ty Cổ phần TMDV&DL Đại Phong là một trong những đơn vị họat động uy tín về hoạt động kinh doanh lữ hành Nội địa và Quốc tế. Công ty không ngừng phát triển và lớn mạnh, từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành du lịch Việt Nam.
- Ngày thành lập: 15/06/2007
- Mã số thuế: 0105246667
- Vốn điều lệ: 1800 triệu đồng.
- Ngành nghề kinh doanh: Outbound và Nội địa, Dịch vụ cho thuê xe 4 - 45 chỗ, Dịch vụ cung cấp vé máy bay, tàu hỏa, Dịch vụ visa, hộ chiếu, Tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện.
Phương châm hoạt động của  công ty: “Chuyên nghiệp trong sứ mệnh phục vụ” với Slogan: “Hãy cùng chúng tôi đến nơi bạn thích”.
Bên cạnh trụ sở chính,  công ty còn đặt một số văn phòng khác tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên
1.1.2. Cơ cấu tổ chức của công ty.
Với quy mô vừa và nhỏ,  công ty đã chọn cho mình mô hình trực tuyến - chức năng..
Biểu hình 1: sơ đồ bộ máy nhân sự của công ty
                                             

Ưu điểm của mô hình này là các hoạt động của  công ty luôn đảm bảo sự thông suốt; các quyết định quản lí được thực hiện một cách hợp lí, giữa các bộ phận trong  công ty có sự phối hợp nhịp nhàng để đạt được mục tiêu cuối cùng sao cho hiệu quả  công việc cao nhất
Giám đốc: là người nắm quyền cao nhất và điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Đồng thời phối hợp cùng phó giám đốc chỉ đạo các phòng ban thực hiện tốt chính sách, chiến lược kinh doanh của công ty. Trực tiếp quản lý các bộ phận: phòng hành chính, phòng kế toán, phòng kinh doanh và phòng điều hành
Phó Giám đốc: giúp giám đốc đôn đốc các bộ phận phòng ban thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao của công ty, thay mặt giám đốc điều hành công việc của công ty khi giám đốc đi vắng, ký kết các văn bản được giám đốc ủy quyền. Hỗ trợ, giúp việc, tham mưu cho Giám đốc để điều hành các công việc của công ty; đóng góp các ý kiến, ý tưởng và triển khai thực hiện các ý tưởng ấy.
Phòng Hành chính: Có nhiệm vụ triển khai các công việc liên quan đến xây dựng đội ngũ lao động của công ty; thực hiện các quy chế, nội quy, khen thưởng, kỉ luật, chế độ tiền lương, thay đổi đội ngũ đào tạo.
Phòng Kế toán: Tham mưu cho giám đốc về công tác tài chính, kế toán, thống kê, kế hoạch kinh doanh dài hạn và ngắn hạn; theo dõi việc quản lí, sử dụng và bảo toàn vốn kinh doanh của công ty.
Phòng Kinh doanh: tổ chức và tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác để phát triển, từng bước mở rộng thị trường khách, tiến hành các hoạt động tuyên truyền, quảng cáo, thu hút nguồn khách du lịch đến với  công ty.
Phối hợp với phòng điều hành tiến hành xây dựng các chương trình du lịch (từ hình thức cho đến nội dung) để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, chủ động trong việc đưa ra những ý tưởng mới về sản phẩm cho công ty.
Duy trì mối quan hệ giữa công ty với các nguồn khách.
Phòng điều hành: Được coi là bộ phận quan trọng nhất của công ty. Là đầu mối liên kết giữa công ty lữ hành và các doanh nghiệp dịch vụ, đảm bảo cho chuyến du lịch được diễn ra; điều hành các chương trình, cung cấp các dịch vụ du lịch trên cơ sở các kế hoạch, thông báo về khách do phòng Kinh doanh gửi tới.
Lập kế hoạch, triển khai các công việc liên quan đến việc thực hiện các chương trình du lịch như: đăng kí chỗ ở trong khách sạn, vận chuyển,…đảm bảo các yêu cầu về thời gian và chất lượng.
Thiết lập, duy trì mối quan hệ mật thiết với các cơ quan hữu quan kí hợp đồng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ du lịch. Lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ có sản phẩm đảm bảo uy tín chất lượng.
Theo dõi quá trình thực hiện các chương trình du lịch, phối hợp với phòng kế toán thực hiện các hoạt động thanh toán với các công ty gửi khách và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và xử lí các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch.
Phòng điều hành bao gồm 2 mảng: Mảng du lịch nội địa và du lịch Outbound
1.1.3. Cơ sở vật chất kĩ thuật của công ty.
 Văn phòng giao dịch chính thức của công ty tại số 17/43 ngõ 64, Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Nằm ở vị trí giao thông thuận lợi là chạc nối giữa Ô Chợ Dừa và Tây Sơn, đây là điều kiện thuận lợi các hoạt động giao dịch thương mại và kinh doanh lữ hành của công ty với các khách hàng trong nước và quốc tế.

Trang thiết bị văn phòng của công ty.
STT Máy móc thiết bị văn phòng và phương tiện Số lượng/ bộ
1 Máy tính xách tay 10
2 Máy tính bàn 05
3 Điện thoại bàn 06
4 Máy fax 02
5 Máy in, máy photo 02
6 Máy scan 02
7 Bàn ghế làm việc 15
8 Tủ dựng tài liệu, hồ sơ 04
9 Máy đếm tiền 01
11 Điều hòa 03

Tất cả các trang thiết bị văn phòng được lắp đặt hợp lý và sử dụng hiệu quả nhằm mục đích phục vụ cho việc marketing và phát triển các sản phẩm kinh doanh lữ hành. Bên cạnh đó công ty cũng thiết kế website nhằm mục đích giới thiệu những dịch vụ của công ty với các sản phẩm chuyên đề như: các chương trình du lịch Văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái và mạo hiểm, du lịch hội nghị, hội thảo, hay du lịch nước ngoài trên website chính thức của công ty: www.dulichdaiphong.com. Bên cạnh đó công ty cũng cho ban hành các ấn phẩm quảng các như: tờ rơi, tờ gấp làm phong phú thêm cho việc marketing cho các sản phẩm du lịch, đồng thời đưa các chương trình du lịch của công ty đến gần hơn với đông đảo du khách trên mọi miền đất nước.
1.1.4  Lĩnh vực kinh doanh của công ty
Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty là kinh doanh lữ hành Outbound và Nội địa. Trong thời gian sắp tới công ty bắt đầu tiến hành khai thác thị trường Inbound.
Lữ hành nội địa là thị trường được coi là nền tảng duy trì sự phát triển cho công ty. Đặc biệt trong những năm gần đây, khi nền kinh tế bị khủng hoảng, lượng khách du lịch quốc tế bị sụt giảm thì thị trường khách du lịch nội địa lại càng được quan tâm hơn. Bởi những lí do: không đòi hỏi điều kiện về trình độ ngoại ngữ, lượng vốn thấp hơn so với khách quốc tế. Đối với Đại Phong, các loại hình du lịch thường được khách hàng lựa chọn:  du lịch sinh thái, du lịch MICE, du lịch văn hóa lịch sử, đặc biệt là du lịch lễ hội phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Du lịch lễ hội thường được tổ chức vào dịp đầu năm, với địa điểm: Phủ Giầy, chùa Hương, đền Hùng, chùa Phật Tích,…
Các chương trình được công ty tiến hành khảo sát, nghiên cứu và được thiết kế sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, đồng thời có những thiết kế linh động theo yêu cầu riêng của khách hàng.
Lữ hành Outbound Các chương trình được thực hiện chủ yếu là các chương trình thăm thân, du lịch công vụ hay hội nghị, hội thảo. Công ty có thế mạnh về các tour châu Á (Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia,…).
Ngoài ra công ty còn có các dịch vụ kèm theo như: Dịch vụ cho thuê xe; dịch vụ cung cấp vé máy bay, tàu hỏa; dịch vụ visa, hộ chiếu và tiến hành tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét