Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

CÔNG TY CỔ PHẦN SẮT TRÁNG MEN NHÔM HẢI PHÒNG ( HALECO)

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN 2
LỜI MỞ ĐẦU 3
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SẮT TRÁNG MEN NHÔM HẢI PHÒNG ( HALECO) 5
1. Quá trình hình thành và phát triển của HALECO 5
1.1. Lịch sử hình thành của HALECO 5
1.2. Các giai đoạn phát triển của công ty 5
2. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh 6
3. Cơ cấu tổ chức của HALECO 7
CHƯƠNG II: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HALECO 9
1. Thị trường kinh doanh và sản phẩm chính của doanh nghiệp 9
1.1. Thị trường kinh doanh 9
1.2. Các sản phẩm chính 10
2. Thực trạng hoạt động kinh doanh 11
3. Đánh giá 13
3.1.Đánh giá chung 13
3.2.Đánh giá về ứng dụng tiếng Anh trong quá trình kinh doanh 13
CHƯƠNG III: VẤN ĐỀ SỬ DỤNG TIẾNG ANH VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DOANH NGHIỆP VÀ CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ CẢI THIỆN. 15
1. Một số vấn đề tồn tại 15
1.1. Ứng dụng công nghệ thông tin 15
1.2. Vấn đề sử dụng tiếng Anh 16
1.3. Vấn đề thương hiệu 16
2. Các giải pháp được đề xuất. 17
2.1. Nâng cao hệ thống công nghệ thông tin đi kèm với sử dụng tiếng Anh 17
2.2. Nâng cao trình độ tiếng Anh cho nhân viên trong công ty 17
2.3. Nâng cao thương hiệu qua các chương trình quảng cáo 18
KẾT LUẬN 19

LỜI CẢM ƠN

Em xin gửi lời trân trọng cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn thực tập, cô Trần Thị Bích Lan, cô đã giúp đỡ rất nhiều trong quá trình hoàn thiện bản báo cáo thực tập. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến người phụ trách và tập thế cán bộ nhân viên công ty HALECO, mọi người đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình thực tập tại công ty.

LỜI MỞ ĐẦU

Nền kinh tế thị trường lại hoạt động theo quy luật kinh tế khách quan, tạo nên một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trong khi đó, sự phát triển của  xu thế quốc tế hóa đã và đang đưa các doanh nghiệp trên thế giới lại gần nhau.. Thị trường mở rộng hơn nhưng cũng đồng nghĩa, thị trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn. Muốn tồn tại và không ngừng lớn mạnh, các doanh nghiệp phải khéo léo tận dụng những lợi thế sẵn có của mình, thay đổi để thích ứng với hoàn cảnh chung.
Cũng như bao doanh nghiệp khác trên thị trường, trong suốt quá trình phát triển của mình, Công ty cổ phần Sắt Tráng Men Hải Phòng luôn luôn tìm cách thay đổi phù hợp để thích ứng với môi trường kinh doanh. Tiếng Anh, thứ tiếng được xem là tiếng nói chung cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, cũng là công cụ để HALECO nói riêng và các công ty nói chung quảng bá hình ảnh của mình cho khách hàng trong nước và ngoài nước. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem để tìm kiếm các nhà đầu tư mới, khách hàng mới, mở rộng các thị trường mới, HALECO đã phát huy thế mạnh sẵn có và sử dụng những công cụ mà hoàn cảnh đem lại như thế nào?
Với thời lượng và kiến thức có hạn, chắc chắn bản báo cáo không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô: các anh chị và cô chú phòng Tổ chức lao động để bản báo cáo được hoàn thiện hơn.

DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ

Hình minh họa Tr6
Sơ đồ Tr7

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT

Tên đầy đủ Tên viết tắt
Công ty Sắt Tráng Men Nhôm Hải Phòng HALECO


CHƯƠNG I
 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SẮT TRÁNG MEN NHÔM HẢI PHÒNG ( HALECO)

Công ty cổ phần Sắt Tráng men- nhôm Hải Phòng có tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Bộ Công Nghiệp. Tên giao dịch quốc tế: Hai Phong Enamel Iron and Aluminum Wares joint stock company ( HALECO)
1. Quá trình hình thành và phát triển của HALECO
1.1. Lịch sử hình thành của HALECO
Nhà máy Sắt Tráng Men-nhôm Hải Phòng, tiền thân của công ty cổ phần Sắt tráng men-nhôm Hải Phòng, được thành lập vào ngày 17/5/1956 được sự giúp đỡ của Chính Phủ và nhân dân Trung Quốc. Trải qua mấy chục năm xây dựng và phát triển, công ty đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm và trở thành một thương hiệu quen thuộc và uy tín với người tiêu dùng Việt Nam với nhãn hiệu chim bồ câu nổi tiếng. Qua nhiều quá trình, giai đoạn phát triển, chuyển đổi cơ chế quản lý, đến năm 2005, công ty chính thức đi theo con đường cổ phần hóa với tên gọi: Công ty cổ phần Sắt tráng men nhôm Hải Phòng như hiện nay.
1.2. Các giai đoạn phát triển của công ty
Giai đoạn từ 1960- 1978
Nhà máy Sắt tráng men-nhôm Hải Phòng được xây dựng vào năm 1956 với nhiệm vụ cơ bản là sản xuất hàng tiêu dùng dân dụng, y tế phục vụ. Nhà máy là cơ sở đầu tiên của miền Bắc sản xuất sản phẩm Sắt Tráng men. Ở giai đoạn đầu 1960-1966, công ty vừa sản xuất vừa thực hiện nhiệm vụ chiến lược của cách mạng. Ngoài việc cung cấp sản phẩm ở trong nước, công ty còn xuất khẩu sang các nước XHCN như Liên Xô cũ, Cu ba.
Trong thời gian 1967-1975, công ty chịu nhiều thiệt hại nặng nề do chiến tranh nhưng cán bộ công nhân viên trong nhà máy vẫn kiên cường sản xuất chiến đấu. Đến khi hòa bình lập lại trên miền Bắc, công ty mới có điều kiện mở rộng sản xuất trong giai đoạn từ năm 1976-1978.
Giai đoạn 1978-1986
Ở giai đoạn này, do sự bất đồng trong quan điểm hai nước, Trung Quốc cắt bỏ toàn bộ viện trợ, hợp đồng cung cấp thiết bị, vật tư. Nhờ nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân nhà máy cộng thêm sự hỗ trợ từ phía chính phủ, nhiều sáng kiến áp dụng trong giai đoạn này đã đem lại sự bứt phá cho nhà máy.
Giai đoạn 1987-2004
Đây là giai đoạn chuyển đổi cơ chế quản lý sang cơ chế thị trường. Để tồn tại và đứng vững, nhà máy đầu tư thêm trang thiết bị , đa dạng hóa sản phẩm đem lại hiệu quả kinh tế cao, cải thiện chất lượng cuộc sống cho công nhân viên. Vào năm 1995, công ty đổi tên thành Công ty Sắt tráng men-nhôm Hải Phòng, tiếp tục phát triển, đa dạng hóa sản phẩm sản xuất.
Giai đoạn từ 2005 đến nay
Năm 2004, công ty bắt đầu cổ phần hóa và đổi tên thành công ty cổ phần Sắt tráng men-nhôm ( HALECO) vào năm 2005. Với những thành tựu đạt được trong hơn 50 hoạt động, công ty được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Sản phẩm của công ty có uy tín lớn trên thị trường Việt Nam và được người tiêu dùng bầu chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét